ประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ปี 2567

27 ก.ย. 67
วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. สภาองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรง ได้จัดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ อาคารโรงจอดรถ เป็นสถานที่ประชุมชั่วคราว เนื่องจากห้องประชุมได้ดัดแปลงเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กเล็กบ้านสำโรง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างศูนย์ฯ หลังใหม่ โดยฝ่ายสภา ประกอบด้วย สิบโทสาย เนียมสันเทียะ ประธานสภาฯ , นายนิจ หงส์สำโรง รองประธานสภาฯ และ นายเนติ สีรัง เลขานุการสภาฯ และสมาชิกสภาฯ ฝ่ายบริหาร ประกอบด้วย นายสุทิน พูนน้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรง, นางบูชิตา พูนน้อย รองนายกฯ , นายพันธ์ กันสันเทียะ รองนายกฯ นางทองดี พรโคกสูง เลขานุการนายกฯ และหัวหน้าส่วนราชการในองค์กร เข้าร่วมประชุมด้วย
ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ ฝ่ายบริหารได้เสนอญัตติเพื่อพิจารณา เรื่อง ขออนุมัติกันเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 หมวดค่าครุภัณฑ์ ค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ที่ยังมิได้ก่อหนี้ผูกผัน จำนวน 7 รายการ งบประมาณทั้งสิ้น 1,227,500 บาท โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ 16 เสียง เพื่อให้ฝ่ายบริหารได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการต่อไป
นอกจากนี้ ยังมีวาระอื่นๆ ที่สมาชิกสภาฯ ได้ขอหารือเรื่องการซ่อมแซมถนนเนื่องจากได้รับความเสียหายจากฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งฝ่ายบริหาร และผู้อำนวยการกองช่างรับทราบ และจะเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ แต่เนื่องจากช่วงนี้ยังคงมีฝนตกทำให้เป็นอุปสรรคในการเครื่องจักรเข้าไปแก้ไขปัญหา จึงต้องความร่วมมือให้สมาชิกสภาฯ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบด้วย